พระเครื่องทั้งหมด 3760 ชิ้น
ตะกร้าพระเครื่อง : ( 0 )
สารบัญหลัก
พระท่านเจ้าคุณนรฯ (1382) พระเครื่องอื่น ๆ (964) เครื่องรางของขลัง (10) พระบูชา (67)
บทความ
ประวัติสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์
ประวัติท่านเจ้าคุณนรฯ
ประวัติสมเด็จพระวันรัต
ตำนานพระพุทธรูป
หลัการดูพระเบื้องต้น
เปิดโลกสมเด็จ
เปิดโลกพระกรุ
ทำเนียบสมเด็จพระสังฆราชไทย
ประวัติการสร้างพระเครื่อง
อ่านบทความทั้งหมด
กระดานสนทนา
เว็บบอร์ดพระวัดเทพศิรินทราวาส เว็บบอร์ดพระทั่วไป ซื้อขายแลกเปลี่ยน
เมนูช่วยเหลือ
วิธีการบูชา วิธีการชำระเงิน คำถาม-ตอบ เกี่ยวกับเรา แผนที่ร้านฯ ติดต่อเรา นโยบายคุกกี้
อัตราแลกเปลี่ยน
ตรวจสอบการจัดส่งสินค้า
 
ชำระผ่านธนาคาร ธ.ไทยพาณิชย์ 114-2-16175-0 ธ.กรุงเทพ 905-0-00725-2 ธ.กรุงไทย 086-037-0-04433-9


ประวัติการสร้างพระเครื่องชุดวัดวิเวกวนาราม

ประวัติการสร้างพระเครื่องชุดวัดวิเวกวนาราม

 

วัดวิเวกวนาราม (คลอง16) อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา   ปลุกเสกผงโดยพระภิกษุ

ธมมวิตกโก ปี 2511  หนึ่งไตรมาส  ณ พระอุโบสถ  วัดเทพศิรินทราวาส  และเข้าพิธีสวดพุทธคุณ   เสาร์ที่ 5  ธันวาคม 2513   ณ  พระอุโบสถวัดเทพศิรินทราวาส

            พระเครื่องพิมพ์ต่าง ๆ ได้จัดสร้างขึ้นโดยคุณลุงแก้ว  ศิริรัตน์  เพื่อไว้สมณาคุณแก่ผู้ร่วมบริจาคปัจจัยก่อสร้างศาลาการเปรียญของวัดวิเวกวนาราม  ซึ่งคุณลุงแก้วเป็นไวยาวัจการอยู่

            สำหรับพระเครื่องชุดนี้   นับได้ว่าขณะนี้อยู่ในความนิยมของผู้ที่ศรัทธาในองค์เจ้าคุณนรฯ  เพราะเป็นพระเครื่องที่จัดได้ว่า  การจัดสร้างถึงแม้แบบจะไม่งดงามนัก   แต่มวลสารที่นำมาสร้าง   ตลอดจนวิธีการจัดสร้างถูกต้อง และการสวดพุทธคุณตรงกับวันเสาร์ 5  ซึ่งเป็นวันที่มีความหมาย เป็นวันฤกษ์ดี ฤกษ์แข็งเหมาะแก่การทำพิธีอันเป็นมงคล  รวมทั้งผู้จัดสร้างมีเจตนาอันบริสุทธิ์  เมื่อท่านมีพระชุดนี้แล้ว   เมื่ออาราธนาขึ้นคอก็สบายใจได้  ไม่ต้องหวาดระแวงว่าของชุดนี้จะมีเสริม  หรือไม่ผ่านการแผ่อธิษฐานจิตหรือไม่      สมกับที่ท่านเจ้าคุณนรฯ  กล่าวไว้ว่า “ ของจริงนิ่งเป็นใบ้  ของพูดได้คือของไม่จริง”  หมายถึงว่า  การสร้างพระชุดนี้  ในสมัยนั้น  ไม่มีการโฆษณาเหมือนกับของที่อื่น  จะมีการโฆษณาแบบชนิดขายเป็นสินค้า

            “ประวัติความเป็นมาของพระชุดนี้”  ในราวต้นปี พ.ศ.2511  คุณลุงแก้ว  ศิริรัตน์  พร้อมด้วยบุตร  คือ นายแพทย์สุพจน์ฯ  และปลัดอำเภอนายเชาว์  ศิริรัตน์  ได้เดินทางมากราบนมัสการ  ท่านเจ้าคุณนรฯ ณ พระอุโบสถ  วัดเทพศิรินทราวาส  หลังจากที่ท่านสวดมนต์ทำวัตร์เสร็จเรียบร้อย  โดยกราบเรียนในเรื่องการมาพบท่านในครั้งนี้ว่า  ศาลาการเปรียญของวัดวิเวกวนาราม  บัดนี้ได้ชำรุดโทรม  จนไม่สามารถที่จะบูรณะใหม่ได้  ฉะนั้นแล้วคุณลุงแก้ว  จะได้ปรึกษากับคุณแม่แปลก  ศิริรัตน์  มารดาจะได้ดำเนินการก่อสร้างขึ้นใหม่ทั้งหลัง   เพราะศาลาการเปรียญของวัดนี้   โดยปกติก็เป็นที่อาศัยเรียนของเด็ก ๆ ในละเวกนั้น   ด้วยเหตุนี้คุณแก้ว  จึงได้กราบว่าจะนำผลพระที่ชำรุดแตกหักและเกษรดอกไม้มาบดให้ละเอียด  นำมาให้ท่านอธิษฐานจิตให้  เพื่อที่จะได้นำผงชุดนี้ไปจัดสร้างเป็นพระเครื่องไว้แจกจ่ายให้กับผู้มีจิตศรัทธาบริจาคในการก่อสร้างศาลาการเปรียญ   และถ้าพระชุดเหลือจากการสร้างศาลาการเปรียญก็จะนำมาบรรจุไว้ในฐานชุกชีพระอุโบสถวัดวิเวกฯ  เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป        ส่วนการจัดสร้างพระชุดนี้  เมื่อสำเร็จจะไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น    ปัจจัยทุกบาททุกสตางค์จะนำเข้าวัดไว้สำหรับในการก่อสร้างทั้งหมด

            ในขณะที่คุณลุงแก้ว  กำลังบอกเล่าต่อท่านนั้น  ปรากฎว่าท่านเจ้าคุณนรฯ  มิได้พูดหรือว่ากล่าวอะไรทั้งสิ้น  เพียงแต่ได้นั่งขัดสมาธิหลับตานิ่งอยู่ประมาณ  15  นาที  ท่านจึงได้ลืมตาขึ้นมาพร้อมกับกล่าวว่า  “อย่าได้นำพระไปบรรจุใต้ฐานพระประธานเลย  เพราะจะทำให้พระประธานเดือดร้อนในภายหลัง”    เพราะถ้าพระชุดนี้เกิดภายหลังมีชื่อเสียงจนเป็นที่ รู้จักของบุคคลทั่วไป  ก็อาจจะทำให้ผู้ที่อยากจะได้ไปลักลอบขุดทำลาย  จะเป็นอันตรายต่อพระประธานก็เป็นได้   ถ้าจะให้ดีเมื่อโยมสร้างพระชุดนี้เสร็จก็นำไปแจกจ่ายให้กับผู้มีจิตศรัทธาให้หมดจะดีกว่า

            พร้อมกันนี้ท่านก็ได้แนะนำคุณลุงแก้วว่า  เมื่อนำผงมาจะให้อธิษฐานจิตละก็  ให้นำมาไว้ที่ระหว่างฐานชุกชีพระประธานภายในพระอุโบสถวัดเทพศิรินทราวาส  เพื่อจะได้ให้หลวงพ่อภายในโบสถ์และพระภิกษุ สามเณร ที่ลงทำวัตรสวดมนต์  จะได้ช่วยกันปลุกเสกให้อีกด้วย  หลังจากที่ท่านได้แนะนำให้ ลุงแก้วได้ทราบรายละเอียดต่าง ๆ แล้ว  ก็ได้พูดคุยอยู่กับท่านเจ้าคุณนรฯ  ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ  คุณลุงแก้วพร้อมด้วยบุตรชายทั้งสองจึงได้กราบนมัสการลากลับ  เมื่อคุณลุงแก้วและบุตรออกมาจากพระอุโบสถ  ก็พากันไปพบท่านเจ้าคุณพระสาสนโสภณ (ซึ่งขณะนั้นยังดำรงสมณศักดิ์เป็นพระธรรมธมุนีอยู่)   อดีตเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส  และได้บอกเล่าว่าจะนำผงพระบรรจุใส่โหลแก้วมาไว้ภายในพระอุโบสถ  เพื่อให้ท่านเจ้าคุณนรฯ  และ พระภิกษุ สามเณร  ภายในวัดปลุกเสก 1 ไตรมาส (เพราะวัดนี้เป็นพระอารามหลวง  การจะทำอะไรจะต้องขออนุญาตจากเจ้าอาวาสก่อน)   พร้อมกันนี้คุณลุงแก้ว ก็ได้กราบเรียนต่อท่านเจ้าคุณพระสาสนโสภณ  ด้วยว่าจะนำบุตรชาย  คือ  นายเชาวน์ฯ  ซึ่งเป็นปลัดอำเภอจะลาราชการมาอุปสมบทที่วัดเทพศิรินทราวาส  ด้วย  ในปี พ.ศ.2511

            เมื่อท่านเจ้าคุณพระสาสนโสภณ ได้ทราบจุดประสงค์ก็ได้อนุญาตให้ทุกประการ  แต่ในการนำมวลสารมาไว้ภายในพระอุโบสถวัดเทพฯ  ของคุณลุงแก้ว  แปลกกว่าใคร  คือวันที่นำเอามวลสารใส่โหลแก้วและปากโหลจะปิดด้วยผ้าขาว  โดยอุ้มเวียนรอบพระอุโบสถ  พร้อมนาคเชาว์    เมื่อครบ 3 รอบ  จึงได้นำไปตั้งไว้ภายในชุกชีพระอุโบสถ  โดยข้างโหลจะเขียนเป็นอักษรไทยว่า (ผงพระของวัดวิเวกวนาราม)  ตอนที่พระเชาว์บวชอยู่  คุณลุงแก้วจะเดินทางมาทุกวันพระ เพื่อรับศีลที่วัดเทพฯ  เป็นประจำและจะสังเกตว่า  ทุกครั้งที่พระภิกษุ  สามเณร ทำวัตรสวดมนต์เสร็จ  ท่านเจ้าคุณนรฯ  จะนั่งเพ่งไปยังโหลแก้วที่บรรจุผงมวลสาร  นานประมาณ 5 นาที  ทุกวันจนครบไตรมาส ( 1 พรรษา)

            เมื่อออกพรรษาคุณลุงแก้วได้มากราบเรียนท่านเจ้าคุณนรฯ  ว่าจะมารับผงมวลสารไปจัดสร้างพระ  เมื่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว  จะนำมาให้ท่านอธิษฐานจิตให้อีกครั้ง

            แต่ท่านเจ้าคุณนรฯ   ได้ตอบปฏิเสธไปว่า  ผงมวลสารนี้สำเร็จแล้วเป็นผงวิเศษ  เมื่อนำไปจัดสร้างเป็นองค์พระแล้ว  จะนำไปเข้าพิธีพุทธาภิเศกที่ไหนก็ได้ที่ใกล้กับวัด  ไม่จำเป็นต้องหอบพะรุงพะรังเอามาถึงที่ให้ลำบาก  เพราะในสมัยนั้น  วัดนี้การคมนาคมได้เฉพาะทางเรือเท่านั้น  ถ้าจะไปทางรถยนต์ลำบากมากเพราะถนนเข้าไม่ถึงวัด  เมื่อลุงแก้วนำผงมวลสารกลับไปยังบ้านที่ตลาดบางน้ำเปรี้ยว  ก็ได้สั่งให้นายแพทย์สุพจน์ (ลูกชาย)  ติดต่อช่างแกะแม่พิมพ์ให้เพราะว่าหมอสุพจน์เข้ากรุงเทพฯ บ่อยและรู้จักนายช่างแกะแม่พิมพ์จำนวนมาก  แต่ทางหมอสุพจน์นั้นมีงานทางราชการมากจึงไม่ได้ติดต่อเรื่องแม่พิมพ์ให้  จนลุงแก้วรอแม่พิมพ์จากลูกชายไม่ไหวจึงได้ให้ลูกชายอีกคนที่เป็นทันตแพทย์อยุ่ในตลาดคลองสิบหกใช้ยางวิทยาศาสตร์สำหรับทำแบบพิมพ์ฟัน  มาทำการถอดพิมพ์พระเครื่องพิมพ์ต่าง ๆ  ที่มีอยู่ในบ้านเพื่อมาทำเป็นแม่พิมพ์  โดยคุณลุงแก้วได้ผสมผงมวลสารและพิมพ์เองที่บ้าน   เพราะฉะนั้นพระชุดนี้  จึงไม่คมชัดและไม่สวยงามเหมือนชุดอื่น ๆ   ส่วนผงมวลสารที่นำมาสร้างก็ไม่เข้ากัน  บางองค์ก็แก่ผงเกษรและว่าน  บางองค์ก็แก่ผงขี้ธูปบูชา  พระบางองค์ก็แก่ผงวัดสามปลื้ม  ฉะนั้นถ้าทุกท่านเคยเห็นของจริงมาก่อนต่อไป  ถ้าพบเห็นอีกก็จะจดจำได้แม่น   การสร้างพระของคุณลุงแก้ว   เมื่อเวลาพิมพ์เสร็จแต่ละองค์ก็จะนำพระไปตากไว้บนหลังคาหลังบ้านทุกครั้งในราวปลายปี 2512    นายแพทย์สุพจน์  ซึ่งเป็นบุตรได้เข้าไปกราบนมัสการท่านเจ้าคุณนรฯ  ณ พระอุโบสถวัดเทพฯ  ท่านเจ้าคุณนรฯ  ได้บอกกับหมอสุพจน์  ว่าช่วยไปบอกโยมแก้วด้วย  ผงมวลสารที่นำไปสร้างขอให้ทำระวังด้วยอย่าให้ตกหล่นลงในที่ต่ำ  เพราะจะเป็นบาป  คือผงสำเร็จแล้ว       เมื่อหมอสุพจน์ได้ฟังก็ประหลาดใจมาก   เพราะยังไม่ทราบว่าบิดาของตนพิมพ์พระ  เนื่องจากตนเองยังไม่ได้ไปติดต่อแกะแม่พิมพ์ให้   ฉะนั้นพอวันอาทิตย์หมอสุพจน์จึงได้เดินทางกลับบ้านที่ตลาดคลองสิบหก  จึงได้รู้ว่าบิดาได้พิมพ์ขึ้นไว้จำนวนมาก  และได้เล่าให้บิดาของตนฟังว่า  ท่านเจ้าคุณนรฯ  เตือนมาอย่างนี้    เมื่อลุงแก้วได้ฟังก็พยายามนั่งทบทวนความจำว่าตนนำผงมวลสารไปตกหล่นไว้ที่ไหนบ้าง   แต่ก็นึกไม่ออกและก็พยายามจะหาว่าพระที่พิมพ์ตกอยู่ที่ไหน  แต่ก็หาไม่พบ  จวบจนวันหนึ่งเกิดสังหรณ์ใจขึ้นมาจึงได้ชวนลูกชายที่เป็นทันตแพทย์ลองคุ้ยผงตามท่อระบายน้ำด้านหลังบ้านจึงได้พบว่าพระพิมพ์สมเด็จได้ตกอยู่ในท่อน้ำคลำ  1  องค์     เมื่อตอนข้าพเจ้าเดินทางไปพบลุงแก้ว    ลุงแก้วยังได้นำพระองค์นั้นมาให้ข้าพเจ้าได้ชม   เรื่องนี้จึงถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมาก   “ทำไม่ท่านเจ้าคุณนรฯ  ถึงได้รู้ว่าพระตกลงไปในที่สกปรก”   ด้วยเหตุนี้ลุงแก้วจึงมีความศรัทธาต่อท่านเจ้าคุณนรฯ  มาก       เมื่อสร้างพระเสร็จจึงได้นำพระทั้งหมดใส่ถุงแป้งมัน  นำมาเข้าพิธีในวันที่  5 ธันวาคม 2513  โดยมอบหมายให้นายแพทย์สุพจน์  เป็นผู้นำกลับตอนเสร็จพิธี

            สำหรับพระชุดนี้ลุงแก้วได้เล่าให้ฟังว่า  ได้จัดสร้างขึ้นทั้งหมดประมาณ 20 กว่าพิมพ์  แต่ละพิมพ์จะมีจำนวนไม่มาก  ส่วนมากจะเป็นสมเด็จ และบางพิมพ์ก็จะมียันต์ด้านหลัง  บางพิมพ์ก็ไม่มี  ส่วนมากจะหลังเรียบ  ส่วนการปั๊มยันต์หมึก เนื่องจากได้เห็นพระของวัดสรรเพชญ์ที่นายแพทย์สุพจน์  นำไปให้และทำตรายางไปปั๊มในภายหลัง  ส่วนที่ไม่ตรีตรายางก็มีจำนวนมาก   เพราะแจกไปก่อน  นอกจากนี้พระชุดนี้ได้จัดสร้างโดยใส่ถุงผ้าแป้งมัน  จำนวน 5 ถุง  เมื่อเสร็จพิธีนายแพทย์สุพจน์ได้นำส่งกลับไปให้เพียง 2ถุง  มอบให้อาจารย์เจือไปแจก  1 ถุง  ไว้ที่วัดเทพฯ  อีก 2 ถุง เพราะหมอสุพจน์เคยเล่าให้ฟังว่า  พอเห็นพระของพ่อที่พิมพ์มาไม่สวยก็ไม่อยากได้  แม้แต่จะแจกให้ใครเขาก็ไม่สนใจ  จึงได้ส่งกลับไปให้พ่อเพียง 2 ถุงเท่านั้น   ในปี  พ.ศ.2513  บางท่านยังจะคงจำได้ที่กุฎิเจ้าคุณอุดมฯ  ตรงข้างโต๊ะจะมีถุงผ้าใส่พระและเขียนว่า  วัดปากน้ำ  วางไว้อยู่ ณ บริเวณนั้น  ใครไปบูชาพระจากท่านเจ้าคุณอุดมฯ  เมื่อเอ่ยปากขอท่านเจ้าคุณอุดมฯ  ก็จะบอกให้ล้วงเอาไป   เพราะว่าไม่มีผุ้มารับเพราะเขาไม่เอา  แต่ปัจจุบันนี้แสนจะหายากมาก   แม้แต่ลุงแก้วเมื่อนำไปให้เจ้าอาวาสวัดวิเวกฯ  (หลวงพ่อเงียบ)  ไว้แจกให้กับผู้มาบริจาคสร้างศาลา  หลวงพ่อยังเก็บไว้ในห้องไม่ยอมแจกเพราะหาว่าไม่สวยงาม  ลุงแก้วจึงต้องนำมาเก็บรักษาไว้ที่บ้าน   และต่อมาก็นำพระไปบรรจุไว้ที่ฐานพระแก้วให้บูชา หลังจากที่ท่านเจ้าคุณนรฯ   ได้มรณภาพลง    พระเครื่องพิมพ์ต่าง ๆ ที่ท่านได้สวดอธิษฐานจิตให้   ได้มีผู้นำไปใช้เกิดความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เลื่องลือไปทุกสารทิศ   เมื่อรู้ว่าของดีที่น่าใช้ยังมีอยู่ที่ลุงแก้ว   ต่างก็แห่กันไปขอ  บ้างก็ขอจากหมอสุพจน์  จนพระชุดนี้หมดไปในเวลาอันรวดเร็ว จนปัจจุบันนี้  พระชุดนี้แทบจะหาบูชาก็แสนจะยาก  เพราะราคาการเช่าหาสูงมาก 

           

ส่วนผสมของพระชุดนี้  ได้แก่

1.         พระสมเด็จวัดระฆังและสมเด็จกรุใหม่ จากวัดใหม่อมตรส  ที่แตกหักได้มาเมื่อคราว

เปิดกรุใหม่

2.         พระสมเด็จวัดสามปลื้มแตกหัก  จำนวนประมาณครึ่งปี๊ป  ได้รับมอบจากท่านพระครูประสิทธิสมณการ  เจ้าคณะ 8  วัดสามปลื้ม

3.         ผงตะไบจากชนวนกริ่งท่านเจ้ามาได้รับมอบจากท่านพระครูประสิทธิสมณการ

เจ้าคณะ8

4.         พระรูปเหมือนสมเด็จกรมหลวงชินวร  สิริวัฒน์  สร้างจากผงขนาดหน้าตัก

จำนวน 2 องค์ที่หักชำรุด  รุ่น พ.ศ.2485

5.         พระเครื่องพิมพ์ต่าง ๆ ที่หักชำรุด  โดยขอจากชาวบ้านตลาดคลองสิบหก

6.         พระเครื่องชนิดดินเผา มีขุนแผนกำแพงเขย่ง  และพระจากกรุอยุธยาที่ชำรุด

7.         ผงนะซ่อนตัวของหลวงพ่อคล้าย   วัดสวนขันธ์

8.         ชานหมากหลวงพ่อคล้าย  วัดสวนขันธ์

9.         สีผึ้งและแป้งปลุกเสก  โดยหลวงพ่อขอม  วัดไผ่โรงวัว

10.   แป้งดินสอพองที่นำไปให้ท่านเจ้าคุณนรฯ  อธิษฐานจิตกรณีพิเศษ

11.   ใบโพธิ์จากต้นข้างโบสถ์วัดเทพศิรินทราวาส

12.   ใบโพธิ์จากต้นที่วัดโสธร  และทองคำเปลวที่ปิดองค์หลวงพ่อโสธร 

และขี้ธูปบูชาในอุโบสถหลวงพ่อโสธร

13.   ผ้ายันต์จากพระคณาจารย์ต่าง ๆ ในสมัยเก่านำมาเผาผสม

14.   ดินสังเวชณียสถาน 4 แห่ง  จากประเทศอินเดีย

15.   ว่าน 108 ชนิด  และเกษรดอกไม้บูชาพระ  จากที่บูชาหลายแห่ง

ฉะนั้น  สรุปได้ว่าพระชุดนี้การจัดสร้างก็ดี  การหามวลสารมาผสมก็ดี  รวมทั้งเจตนารมณ์ของผู้จัดสร้างก็มีความบริสุทธิ์ใจ  จึงถือได้ว่า  เป็นพระเครื่องที่ดีอีกชุดหนึ่งของท่านเจ้าคุณนรฯ

ข้อมูลจากหนังสือกิตติคุณ พระภิกษุพระยานรรัตนราชมานิตย์ วัดเทพศิรินทราวาส

โดย. ท. สิริปญโญ

 

 
 
ตะกร้าพระเครื่อง

ดูตะกร้าพระเครื่อง
แจ้งการชำระเงิน
ตรวจสอบวันจัดส่ง
สถานะการส่งพระเครื่ง

พระเครื่องแนะนำ

25-2-66
พระบูชารูปเหมือนสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์เจริญ


โชว์ บาท

25-2-66
พระรูปเหมือนใบธิ์ เนื้อนวโลหะ ปี 2512 แบบตอกโค๊ด


30000 บาท

25-2-66
พระนาคปรกใบขนุนเนื้อชินสังฆวานร พระสวยเดิม


9500 บาท

25-2-66
พระนาคปรกใบโพธิ์ 7 เศียร พิมพ์เล็กเนื้อนวโลหะ


AC บาท
บูชาแล้ว

25-2-66
เหรียญกนกข้างพิมพ์ใหญ่บล็อก ม.มีจุด (นิยม)


18500 บาท

25-2-66
พระไตรภาคีพิมพ์รูปเหมือนใหญ่เลี่ยมทองอย่างหนา


BD บาท
บูชาแล้ว

24/2/2566
พระปิดตา พิมพ์ตุ๊กตาใหญ่ เนื้อผงใบลาน ฝังตะกรุด


57000 บาท

24/2/2566
เหรียญเขียวในโลง หายาก เป็นเหรียญที่ใส่ไว้ในโลงท่านฯ


โทรถาม บาท

24/2/2566
พระสมเด็จ 3 ชั้นหลังยันต์นูน (เนื้อน้ำอ้อย)พิมพ์จัมโบ้


8000 บาท

21/02/66
เหรียญหลังเต่ารุ่นแรก บล็อกยันต์เคลื่อน


48000 บาท

6/10/65
เหรียญเขียวในโลง (เหรียญเอเชียนเกมส์) หายาก


โทรถาม บาท

6/10/65
พระผงหลวงพ่อพรหม รุ่นฉลองมณฑป พิมพ์ระฆังใหญ่


โทรถาม บาท

9/8/65
พระกริ่งสายฟ้า ตอกโค๊ต 1 ตัว


โทรถาม บาท

28/06/63
พระบูชารูปเหมือนท่านเจ้าคุณนรฯ รุ่นแรกหน้าตัก 5 นิ้ว


โทรถาม บาท

27/12/61
ออกใบรับรองพระแท้ ตอนนี้ท่านสามารถออกใบรับรองพระแท้ได้แล้วนะครับ ในนามร้านศักดิ์ ตลิ่งชัน


บาท

27/12/61
ออกใบรับรองพระแท้ ตอนนี้ท่านสามารถออกใบรับรองพระแท้ได้แล้วนะครับ ในนามร้านศักดิ์ ตลิ่งชัน


บาท

27/12/61
ออกใบรับรองพระแท้ ตอนนี้ท่านสามารถออกใบรับรองพระแท้ได้แล้วนะครับ ในนามร้านหมีพูห์ ปู่ทิม


บาท

27/12/61
ออกใบรับรองพระแท้ ตอนนี้ท่านสามารถออกใบรับรองพระแท้ได้แล้วนะครับ ในนามร้านโต้ ท่าพระจันทร์


บาท

19/12/61
เหรียญหลังเต่า บล็อกยันต์เคลื่อน สภาพสวยเดิม ๆ จมูกโด่ง ผิวดี สภาพนี้หายากแล้วครับ


G บาท
บูชาแล้ว

3/10/61
พระสมเด็จวัดวิเวกวนารามหลังยันต์นูนปั้มยันต์หมึก


โทรถาม บาท

22/9/60
พระรูปเหมือนปั๊ม พิมพ์เตารีดหลังยันต์ เนื้อตะกั่วชุบทอง สภาพสวยเดิม ๆ


โทรถาม บาท

25/07/2560
เหรียญเม็ดแตง หน้าผาก 3 เส้นปีกกา หัวขีด มาพร้อมเลี่ยมจับขอบฝังเพชร


โทรถาม บาท

26-04-60
ออกใบรับรองพระแท้
ตอนนี้ท่านสามารถออกใบรับรองพระแท้ได้แล้วนะครับ ในนามร้านศักดิ์ ตลิ่งชันในสายพระเครื่องของท่านเจ้าคุณนรฯ


โทรถาม บาท

11-4-60
ขันน้ำมนต์ วัดเทพศิรินทราวาส สร้างปี 2495 สภาพสวยเดิม ๆ สร้างน้อย


โทรถาม บาท

1-2-60
เหรียญกนกข้างพิมพ์ใหญ่ เนื้อเงิน บล๊อกนิยมสวยมาก มาพร้อมตลับทอง


โทรถาม บาท

พระเครื่องแนะนำทั้งหมด